Thursday, July 5, 2018

Điều trị bệnh Gout bằng lá Tía Tô hiệu quả nhất

Bệnh Gút là căn bệnh đã xuất hiện từ rất lâu, nó được coi là căn bệnh của người quyền quý, giàu sang, của quý tộc và thời nay nó được xem là căn bệnh của người giàu có. Nguyên nhân gây ra bệnh Gút là ăn quá nhiều các đồ hải sản, thịt , nội tạng của các loài động vật…gọi chung là thức ăn chứa nhiều purine dẫn đến lượng axit uric trong máu tăng cao và dần dần tiến triển thành bệnh Gút.

Ngày xua đã có rất nhiều bài thuốc thuốc Nam điều trị bệnh Gout đơn giản và hiểu quả , chỉ bằng các loại cây trong vườn. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn về công dụng của và cách thức chế biến Lá tía tô điều trị bệnh gout  hiệu quả nhất.

Nội dung chính trong bài viết này [ Contents]


  1. Tác dụng của lá Tía Tô trong điều trị bệnh Gout.
  2. Hướng dẫn chế biến và cách dùng lá Tía Tô tại nhà.

Tác dụng của lá Tía Tô trong điệu trị bệnh Gout.

Lá Tía Tô là một loại thuốc khá quen thuộc với những con người việt nam cũng như các nước chau á nói riêng, tía tô có thể dùng đề điều trị các bệnh thông thường như cảm lạnh chướng bụng, đầy hơi. Nhưng bênh cạnh đó ít ai biết rằng lá tía tô có thể có tác dụng điều trị bệnh gout hiểu quả nhất. Năm 1820 người hóa học pháp đã tìm ra tác dụng của Colchicin trong việc điều trị bệnh gút thông qua việc tăng độ PH trong cơ thể. Cũng giống như colchicin, lá tía tô có tác dụng theo cơ chế này – thực phẩm có độ PH>7.

Độ PH càng cao tính kiềm càng lớn, sử dụng lá tía tô có độ PH cao giúp tăng ngưỡng đau của bệnh nhân đồng thời bài thuốc cũng có tác dụng lợi tiểu giúp đào thải axit uric trong máu, ngăn ngừa muối urate kết tủa tại khớp  từ đó làm giảm nhanh các dấu hiệu bệnh gút hiệu quả mà không cần dùng tới thuốc Tây.

Điều đặc biệt mà bạn nên biết là bạn có thể dùng lá tía tô để giã nát đắp vào các vị trí khớp bị viêm nó có thể làm giảm cơn đau nhanh chóng, giảm quá trình viêm tẩy đỏ. Đồng thời lá tía tô có thể chứa tinh dầu có khản năng giảm đau, chống viêm, giãn mạch, chống nhiễm khuẩn, tăng tiết mồ hôi để điều trị bệnh Gút cấp tính

Hướng dẫn chế biến và cách dùng lá Tía Tô tại nhà

Có 2 cách để dùng lá tia tô các bạn nên tham khảo từng loại nhé.

+ Lá tía tô có mùi vị cay, mùi thơm, tính ẩm cao nên mỗi khi người bệnh lên cơn đau, thì bạn có thể dùng 1 nắm rửa sạch, sắc thật kỹ để uống. Sau chừng tầm khoảng 30 phút cơn đâu sẽ giảm đi bạn sẽ thấy hiệu quả nếu dùng thường xuyên, cách này sẽ không gây tác dụng phụ.


+ Bạn có thể dùng lá tia tô ăn với cơm thường xuyên, cách này khá đơn giản nên mọi người có thể sử dụng.

1 comment:

  1. It can be a to a great degree difficult circumstance and influences your joints. Gout happens when your body tends to deliver excessively of uric corrosive and can't arrange the correct amounts. http://www.gohealthing.com/2018/08/06/everything-you-wanted-to-know-about-gout/

    ReplyDelete